top of page
  • รูปภาพนักเขียนDecco develop

ลงทุน Pool Villa การลงทุนที่คุ้มค่าและได้ผลตอบแทนในระยะยาว

อัปเดตเมื่อ 27 ก.พ.



จากการสำรวจและคาดการณ์โดยองค์การสหประชาชาติ (United Nations) และ เวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรั่ม (World Economic Forum) พบว่าอายุเฉลี่ยของคนไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นตามอายุเฉลี่ยของคนทั่วโลกเมื่อเทียบจากเมื่อ 100 ปีที่แล้ว โดยคาดว่าในปี ค.ศ. 2050 อายุเฉลี่ยของคนทั่วโลกจะอยู่ที่ 77 ปี ส่วนอายุเฉลี่ยของคนไทยอยู่เกิน 80 ปี หลาย ๆ คนจึงมองว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีหากว่าเราทุกคนจะมีชีวิตที่ยืนยาวมากขึ้น แต่หลายคนกลับเป็นกังวลเนื่องจากเหตุผลในด้านอื่น เช่น หากอายุเพิ่มมากขึ้น นั้นหมายถึงปัญหาเรื่องสุขภาพตามมา ทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่อาจมีแนวโน้มแพงขึ้นไปอีก ด้วยเหตุนี้การเริ่มวางแผนลงทุนในเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือในกองทุนรวมเพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาวจึงถือเป็นทางเลือกที่นักลงทุนต้องการ หากอยากใช้ชีวิตในวัยเกษียณได้อย่างมีความสุข 

 

Pool Villa เทรนด์ใหม่มาแรงสำหรับนักลงทุน 

สำหรับนักลงทุนนั้นการลงทุนในธุรกิจพูลวิลล่า เปรียบเสมือนเสือนอนกิน เพราะการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบการปล่อยเช่านั้นมีหลายรูปแบบ เช่น คอนโดมิเนียม อะพาร์ตเมนต์ ทาวน์โฮม ซึ่งการปล่อยเช่านั้นรูปแบบเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีปัจจัยเสี่ยงในหลายด้าน ทั้งเรื่องการปล่อยห้องว่างที่นานไปอาจทำให้อุปกรณ์ภายในห้องเกิดการเสื่อมสภาพได้ การดูแลระบบภายในอย่างระบบไฟฟ้าและน้ำประปา การดูแลและให้บริการผู้เช่าตลอด 24 ชั่วโมงหากเกิดปัญหาขัดข้องขึ้น ซึ่งแตกต่างจากการทำบ้านพักแบบพูลวิลล่า ที่ไม่ต้องลงแรงแต่ลงทุนเพียงอย่างเดียวแต่กลับสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาว เสมือนกับการทำบ้านพักตากอากาศหรู ๆ สักหลัง โดยที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างไว้ภายในบ้านหลังเดียว อาจกล่าวได้ว่าพูลวิลล่านั้นเป็นมากกว่าบ้านและโรงแรม




พูลวิลล่าลงทุนระยะยาว เพื่อวัยเกษียณที่ยั่งยืน 

อย่างที่กล่าวมาการลงทุนในธุรกิจบ้านพักพูลวิลล่านั้นเปรียบเสมือนการลงทุนเพื่อตัวเอง การทำบ้านพักตากอากาศไว้สำหรับพักผ่อนเผื่ออนาคตในชีวิตวัยเกษียณ สาเหตุที่กล่าวอย่างนั้นเนื่องจากการทำธุรกิจให้เช่านั้นคือการได้รับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ เดือนอยู่แล้วขึ้นอยู่กับปัจจัยในด้านต่าง ๆ อย่างธุรกิจโรงแรม ที่ต้องมองภาพรวมของเศรษฐกิจและสถานการณ์ในประเทศอยู่ตลอดเวลา จริงอยู่ที่ประเทศไทยเป็นเมืองเศรษฐกิจ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยงจากหลากหลายประเทศ ไม่น่าได้รับผลกระทบอะไร แต่หากมองกลับไปในปีที่แล้วอย่างสถานการณ์โควิด 19 ที่ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวหยุดชะงักลง หลายโรงแรมได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย บ้างก็ปิดตัวลงบ้างก็ต้องมีการจัดการระบบภายในใหม่อย่างการเลิกจ้างพนังงาน อาจเป็นสาเหตุที่พูลวิลล่ากลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง นั่นเป็นเพราะว่าการลงทุนในพูลวิลล่าอาจไม่ได้ใช้งบประมาณจำนวนมากอย่างโรงแรมแต่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งผลกระทบด้านเศรษฐกิจอาจไม่รุนแรงเท่ากับธุรกิจให้เช่าอื่น นักลงทุนจึงมองเห็นโอกาสในส่วนนี้นั่นเอง  

 



พูลวิลล่าการปล่อยเช่าระยะสั้น 

อย่างที่ทราบกันว่าพูลวิลล่าคือการปล่อยเช่าในระยะสั้นในไม่กี่วันหรือกี่สัปดาห์ ทำให้มีลูกค้าหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันเข้ามาพักอย่างสม่ำเสมอ พูลวิลล่าตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ด้วยการก้าวสู่ยุคของสังคมผู้สูงวัย ทำให้หลาย ๆ ครอบครัวนิยมไปเที่ยวพักผ่อนกันเป็นครอบครัวใหญ่ ทางเลือกในการหาที่พักจึงต้องมองหาที่พักที่สามารถรองรับคนกลุ่มใหญ่ได้และมีฟังก์ชันสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีความเป็นส่วนตัว สามารถทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์อันอบอุ่นให้กับครอบครัวได้ เป็นการพักผ่อนในระยะสั้นที่สามารถสร้างความสุขได้ และยิ่งในช่วงเทศกาลหรือช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่พักในรูปแบบนี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 




พูลวิลล่ากับโอกาส 

อย่างที่ทราบกันว่าพูลวิลล่านั้นไม่เพียงกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ต้องการหาที่พักอย่างเดียว ในกลุ่มนักลงทุนเองพูลวิลล่าก็กำลังเป็นที่ต้องการเช่นกัน ด้วยรูปแบบสไตล์การบริหารจัดการหรือผลตอบแทนที่ดูสูงในระยะยาว อีกทั้งยังมองในแง่ของการลงทุน เช่น การลงทุนสร้างให้เป็นบ้านพักตากอากาศสำหรับตนเอง แต่สามารถปล่อยเช่าเพื่อหารายได้ หรือเป็นการขายต่อเพื่อเก็งกำไรก็ดี ด้วยสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยที่กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์โควิดหรือนโยบายโปรโมตการท่องเที่ยวจากรัฐบาล ทำให้ตลาดการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตมากขึ้น 

 

ทั้งนี้จากที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงการยกตัวอย่างข้อดีของการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บ้านพักแบบพูลวิลล่า ยังมีข้อดีและข้อควรระวังอีกมากมายที่ต้องศึกษาให้ดี เพราะในทุกการลงทุนล้วนมีความเสี่ยงด้วยกันทั้งสิ้น เพียงแต่การลงทุนในธุรกิจพูลวิลล่านั้นดูคุ้มค่าความเสี่ยงที่จะลงทุนทั้งความคุ้มค่าในตอนที่ซื้อหรือลงทุนทำ ผลตอบแทนในขณะที่ถือ และผลกำไรในอนาคตหากคิดที่จะเปลี่ยนมือ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนคำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น หากอยากที่เป็นเสือนอนกินที่มีความสุขในชีวิตวัยเกษียณ ที่ Inves House เรามีบริการให้คำปรึกษาฟรีในเรื่องของการลงทุนพูลวิลล่า เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการตั้งแต่ช่วยวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งเพื่อช่วยลดความเสี่ยงการลงทุนในอนาคต การวางโครงสร้างด้วยการเทคโนโลยีและวัสดุที่จะช่วยประหยัดงบค่าใช้จ่ายในระยะยาว รวมถึงบริการออกแบบและตกแต่งอาคารทั้งภายนอกและภายในตามแบบสไตล์ที่คุณชื่นชอบ เราใส่ใจในทุกขั้นตอนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในการลงทุน

ดู 38 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page