top of page
  • รูปภาพนักเขียนDecco develop

หัวข้อ: ความเชี่ยวชาญของคุณ

หัวข้อตัวอย่าง: คู่มือที่คุณต้องมีเพื่อเข้าร้านอาหารในปารีส หรือ คู่มือฉบับสมบูรณ์แนะนำอาหารเสริมและวิตามิน หรือ คู่มือเริ่มต้น SEO: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้


คำแนะนำฉบับสมบูรณ์คือโพสต์บล็อกที่ออกแบบมาดีที่สุด มันควรจะเป็นบล็อกโพสต์ที่เหนือกว่าโพสต์บล็อกอื่น ๆ - มันมีเนื้อหาที่ผู้อ่านของคุณจะต้องรู้เกี่ยวกับหัวข้อนี้


เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ของโพสต์ ให้ใส่คีย์เวิร์ดลงในหัวข้อโพสต์

คำแนะนำที่ดีควรจะเริ่มด้วยบทนำ มันเป็นพื้นที่เพื่อการโน้มน้าวผู้อ่านโดยบอกให้พวกเขารู้ว่าเหตุใดคุณจึงเป็นผู้ที่รู้จริงที่เขียนคำแนะนำนี้ขึ้นมา เขียนข้อมูลเส้นทางที่นำคุณไปสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ แสดงความเห็นใจผู้อ่านที่การค้นพบเนื้อหาที่ถูกต้องเป็นเรื่องยาก และเน้นให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้คนมักทำพลาดและผู้อ่านสามารถหลีกเลี่ยงมันได้


ก่อนที่จะเขียน "ฮาวทู" หรือ "สิ่งที่ดีที่สุด" ต่อไป คุณควรเขียนประโยคปิดท้ายเพื่อสรุปบทนำของคุณและเพื่อเป็นการนำไปสู่เนื้อหาถัดไปอย่างราบรื่น


คำแนะนำสั้น ๆ เกี่ยวกับการจัดรูปแบบ


คำแนะนำของคุณไม่ควรยาวเกิน 2000 คำ ในคำแนะนำฉบับสมบูรณ์คุณยังมีพื้นที่มากพอที่จะใช้คีย์เวิร์ดสำหรับ SEO, ใส่ 2-3 คีย์เวิร์ดในโพสต์ หรือที่หัวข้อระดับที่ 2 หรือที่ตัวเนื้อหา และควรใส่ Anchore (ตัวนำทาง) ในสารบัญเพื่อผู้อ่านจะได้คลิกและไปยังโพสต์ได้ทันที เพื่อใส่ Anchor ให้คลิกที่ลิงก์ที่แถบเครื่องมือด้านบน เลือกหมวดจากนั้นเลือกหัวข้อโพสต์



 

หัวข้อที่ 1: เหตุใดหัวข้อนี้จึงสำคัญมาก


ในส่วนนี้จะเป็นเตรียมความพร้อมให้ผู้อ่าน นี่คือพื้นที่ที่คุณเตือนผู้อ่านพร้อมด้วยรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับหัวข้อนี้ คุณอาจเล่าความเป็นมาของปัญหาและสาเหตุที่ทำให้มันเป็นที่รู้จักหรือแพร่หลาย ในกรณีที่คำแนะนำของคุณเกี่ยวกับการท่องเที่ยว คุณอาจต้องระบุสถานที่ทางภูมิศาสตร์หรือสภาพแวดล้อมให้ชัดเจน ระบุเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่ผู้อ่านไม่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวปัจจุบัน และอธิบายสาเหตุที่การใช้คำแนะนำของคุณเป็นเรื่องง่าย


นี่เป็นโอกาสสร้างความน่าตื่นเต้นให้ผู้อ่านเกี่ยวกับคำแนะนำของคุณ และรู้สึกขอบคุณที่ได้อ่านเนื้อหาที่เป็นประโยชน์จากโพสต์และเอาไปใช้ได้จริง


เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ SEO อย่าลืมใส่คีย์เวิร์ดในหัวข้อและจัดรูปแบบให้อยู่ในตำแหน่งหัวข้อรอง (หัวข้อระดับที่ 2 หรือที่ 3)


หัวข้อที่ 2: ประเด็นสำคัญต่าง ๆ ในคำแนะนำของคุณ


เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการอธิบายสิ่งต่าง ๆ, เริ่มต้นด้วยประโยคแนะนำที่น่าดึงดูดเพื่อเริ่มการอธิบาย จากนั้นต่อด้วยเนื้อหาที่ต้องการแชร์ให้ผู้อ่าน


คุณควรตัดสินใจตั้งแต่การเขียนส่วนนี้ว่าจะเขียนอธิบายคำแนะนำของคุณ (เช่น เรื่องร้านอาหารในปารีส หรือวิตามินและอาหารเสริม หรือขั้นตอนการทำ SEO) เป็นลิสต์รายการหรือเป็นหัวข้อย่อย ๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องเขียนอย่างสม่ำเสมอ เนื้อหาแต่ละรายการควรแตกต่างกันอย่างชัดเจน และควรเป็นข้อมูลเชิงลึกที่เป็นรูปธรรมให้ผู้อ่าน


เขียนอธิบายด้วยตัวอย่างและเกร็ดความรู้ต่าง ๆ พยายามให้มุมมองที่แตกต่างกันเพื่อให้ผู้อ่านที่มีภูมิหลังต่างกันเข้าใจ คิดถึงผู้อ่านของคุณเป็นสำคัญ พวกเขาคือกลุ่มผู้ติดตามที่มีเพียงความรู้พื้นฐานหรือมีความรู้ดีอยู่แล้ว โทนการเขียนจะต้องเป็นทางการหรือเขียนแบบกันเอง จะต้องพิจารณาให้ดี


โปรดจำไว้ว่านี่เป็นส่วนที่มีเนื้อหามากที่สุดในคู่มือหรือคำแนะนำของคุณ คุณสามารถใส่รูปภาพเพื่อทำให้เนื้อน่าสนใจมากขึ้น หรือจะเป็นลิงก์แหล่งที่มาของเนื้อหาหรือลิงก์ไปที่โพสต์เก่า ๆ ของคุณ ในระหว่างเนื้อหาอาจแทรกเรื่องราวส่วนตัวหรือเนื้อหาประเภทเพิ่มความสนุกให้การอ่าน


หัวข้อที่ 3: ผู้อ่านรู้สึกได้รับประโยชน์หรือไม่


หลังจากที่อ่านโพสต์ของคุณแล้ว ก็ถึงเวลาที่ผู้อ่านจะนำสิ่งที่อ่านไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ข้อเขียนของคุณควรทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าได้เรียนรู้และได้ประโยชน์มาก ส่วนสุดท้ายนี้สามารถเพียงเขียนหนึ่งย่อหน้าหรือมากกว่านั้นเพื่อเป็นการเน้นย้ำประเด็นที่ผู้อ่านได้เรียนรู้ เช่น ขั้นตอนแรกในการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ (ตัวอย่าง วิธีการสำรองโต๊ะร้านอาหารที่ดีที่สุดในปารีสสำหรับวันหยุดที่จะมาถึง หรือการสั่งซื้อวิตามินและนัดพบกับนักโภชนาการ หรือการตรวจสอบอันดับ SEO ของเว็บไซต์หรือคีย์เวิรด์บนเครื่องมือการค้นหา) หากผู้อ่านจำเป็นต้องใช้ลิงก์ประกอบ อย่าลืมแทรกลิงก์ไปด้วย (อาจจะเป็นลิงก์ตัวแทนขาย) เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมผู้อ่านให้ดำเนินการตามที่คุณต้องการ


คุณสามารถบอกผู้อ่านในรับทราบว่าคุณยังมีข้อมูลอื่น ๆ บนเว็บไซต์ รวมไปถึงบริการประเภทต้องชำระเงินหรือบริการต่าง ๆ ที่คุณนำเสนอ ไม่ต้องอายที่จะนำเสนอ ผู้อ่านอาจมีคำถามหลังจากอ่านบทความของคุณ (หรือในอนาคต) เปิดให้พวกเขาแสดงความคิดเห็นด้านล่างโพสต์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page