top of page
  • รูปภาพนักเขียนDecco develop

หัวข้อ: คุณต้องการแนะนำอะไร

หัวข้อตัวอย่าง: วิธีจัดกระเป๋าเที่ยวทะเลวันหยุด หรือ 5 เคล็ดลับการจัดกระเป๋าง่าย ๆ สำหรับเที่ยวทะเลวันหยุด หรือวิธีจัดกระเป๋าที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวและเด็ก ๆ


เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ของโพสต์ ให้ใส่คีย์เวิร์ดลงในหัวข้อโพสต์ด้วย

หลังจากที่คุณแนะนำหัวข้อสั้น ๆ ที่น่าสนใจแล้ว ก็ได้เวลาเขียนย่อหน้าแนะนำ นี่เป็นโอกาสดึงดูดความสนใจจากผู้อ่าน เหตุใดคุณจึงเป็นผู้ที่รู้จริงในเรื่องที่คุณกำลังให้คำแนะนำ แชร์เรื่องราวประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และเน้นย้ำสิ่งผิดพลาดที่พบบ่อย ๆ ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยใช้เคล็ดลับที่คุณจะแนะนำ


ก่อนที่จะข้ามไปยังลิสต์รายการเคล็ดลับของคุณ คุณควรใส่ข้อความสรุปที่เชื่อมระหว่างย่อหน้าก่อนหน้ากับรายการเคล็ดลับที่คุณกำลังจะบอกผู้อ่าน เพื่อให้การส่งต่อเนื้อหาเป็นไปอย่างลื่นใหล


เคล็ดลับที่ 1 - กระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้อ่านทันที


เคล็ดลับแรกต้องน่าสนใจเป็นพิเศษ เพื่อดึงให้ผู้อ่านอยู่กับคุณต่อไป


จัดรูปแบบหัวข้อเคล็ดลับให้เป็นหัวข้อระดับที่ 2 (H2) เพื่อให้โพสต์เป็นระเบียบ


เคล็ดลับที่ 2 - อธิบายเพิ่มเติม


เคล็ดลับนี้ควรต้องลงรายละเอียดมากขึ้นและอธิบายเพิ่มเติม ควรเขียนให้กระชับและตรงประเด็น เช่น หากคุณเขียนโพสต์เกี่ยวกับวิธีเขียนบล็อก คุณสามารถเริ่มด้วย "ความถี่ในการเขียนบล็อก" ให้ยึดตามจริงมากที่สุด หากคุณคิดว่าสามารถลงบล็อกสองครั้งต่อเดือน ให้เขียนเพียงหนึ่งครั้งต่อเดือนแต่ลงอย่างสม่ำเสมอ


"ใส่คำพูดของผู้เชี่ยวชาญลงในโพสต์ของคุณเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ" - ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO

เคล็ดลับที่ 3 - ใส่ความเป็นส่วนตัว


คุณสามารถใส่ข้อมูลส่วนตัวและตัวอย่าง ยิ่งข้อมูลที่คุณใส่ลงไปมีความเกี่ยวข้องกับตัวคุณและเว็บไซต์มากเท่าไหร่ ยิ่งสามารถเชื่อมโยงกับผู้อ่านมากเท่านั้น


เคล็ดลับที่ 4 - คละรูปแบบ


ลองเปลี่ยนรูปแบบหรือเทมเพลตบล็อกทุกครั้งที่ลงโพสต์ เช่น เทมเพลตบล็อกสำหรับ 1 เดือน, เทมเพลตลงโพสต์ครั้งเดียวในชีวิตนี้, เทมเพลตฮาวทู หรือการถามตอบ และยังมีเทมเพลตอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย


เคล็ดลับที่ 5 - สรุปจบอย่างมีชั้นเชิง


เคล็ดลับสุดท้ายจะเป็นบทสรุปของโพสต์ เช่น "ท้ายนี้ การที่เรามีความรู้เกี่ยวกับ SEO แม้ไม่มากแต่ก็สามารถช่วยให้ประสบความสำเร็จในการเขียนบล็อกได้เป็นอย่างดี สามารถศึกษาเกี่ยวกับ SEO เพิ่มเติมได้จากคู่มือของเรา" อย่าลืมเพิ่มลิงก์นำทางไปที่คู่มือด้วย


อย่าลืมใส่ข้อความปิดท้าย


เขียนให้กระชับ เน้นถึงประเด็นหลักและบอกให้ผู้อ่านรับทราบว่าคุณต้องการให้พวกเขาทำอะไรต่อไป ไม่ต้องเกรงใจ เช่น ซื้อเลย คลิกที่นี่ อ่านสิ่งนี้ และใส่ลิงก์ไปด้วย คุณยังสามารถเชิญผู้อ่านให้แสดงความคิดเห็นด้านล่างโพสต์ของคุณ

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page